Sunday, October 23, 2011

แอนดรอยด์ 4.0 Ice Cream Sandwich สะดวก สวยงาม หล่อมาก

กู เกิลเปิดตัวระบบปฏิบัติการรุ่นใหม่ล่าสุดของแอนดรอยด์ ไอศครีมแซนวิช พร้อมแนะนำโทรศัพท์เครื่องแรกที่ใช้ระบบปฏิบัติการเวอร์ชั่นนี้ Samsung Galaxy Nexus Calling All Speed Demons โชว์จุดเด่นที่หลากหลายด้วยคำขวัญที่ว่า Simple, beautiful, beyond smart
รูปแบบหน้าจอแสดงผลแบบใหม่ที่ง่ายต่อการเรียกใช้งานยิ่งขึ้น รองรับการแสดงผลบนหน้าจอที่มีความละเอียดสูง ให้ความรู้สึกที่ "ทันสมัย" พร้อมปุ่ม Virtual Buttom บนหน้าจอ 3 ปุ่ม ปุ่มย้อนกลับ ปุ่มหน้าหลัก และ ปุ่มแอพล่าสุด


แถบระบบและหน้าจอแสดงการแจ้งเตือนแบบใหม่ ที่สามารถจัดการและแสดงการแจ้งเตือนต่างๆ ได้อย่างหลากหลาย หน้าจอหลักสามารถวาง Widget ที่รองรับการปรับเปลี่ยนขนาดของมันได้ตามความต้องการของผู้ใช้ และ Icon Folder ที่สามารถลากเพื่อรวมไอคอนของแอพพลิเคชั่นต่างๆ ไว้ในนั้นได้ หน้าล็อคสกรีนที่มีการแสดงการแจ้งเตือนข้อความเข้า เพลง สายที่ไม่ได้รับ แก้ใขเรื่องการตอบสนองในการรับสายโทรศัทพ์ให้รวดเร็วขึ้นกว่าเดิม อีกทั้งยังสามารถส่งข้อความตีกลับไปให้คู่สนทนาในกรณีที่ยังไม่สะดวกรับสาย ได้ง่ายขึ้นอีกด้วย
การแตะแล้วลากไปทางซ้ายหรือขวา (Swipe) เพื่อจัดการ Task ต่างๆ ทั้งใน แท็ปเบราเซอร์ หน้าแอพฯล่าสุด หน้ารายการแจ้งเตือน เพื่อจัดการแอพพลิเคชั่นที่เปิดใช้งานอยู่ก็สามารถทำได้อย่างง่ายดาย
การพิมพ์และการสะกดคำ สามารถทำได้ดียิ่งขึ้นด้วยระบบการแก้ไขคำ Cut & Paste ที่สามารถทำได้สะดวกยิ่งขึ้น รวมทั้งการสั่งพิมพ์ด้วยระบบการสังเคราะห์เสียง
Live effect ช่วยแสดงผลลัพย์ของแอ็ฟเฟกให้ได้เห็นกันจะๆ ในขณะที่กำลังส่องกล้องเตรียมถ่ายภาพ
การแชร์สามารถทำได้หล่อยิ่งขึ้น แชร์ภาพหน้าจอให้เพื่อนด้วยการกดปุ่มบนตัวเครื่อง ภาพจะถูกเก็บลงหน่วยความจำภายใน จากนั้นก็สามารถเลือกแชร์ไปยังโซเชียลต่างๆ หรือแก้ไขได้เลยทันทีเพราะมี Photo Editor ในตัว และด้วยแอนดรอยด์บีน (Android Bean) ฟีเจอร์ใหม่ที่ช่วยให้ผู้ใช้แชร์สิ่งที่เปิดอยู่บนหน้าจอให้เพื่อนๆ ได้ง่ายๆ ผ่าน NFC ด้วยการแตะ
Face Unlock การปลดล็อคหน้าจอรูปแบบใหม่ที่จะถูกยัดมาให้เลยในแอนดรอยด์ 4.0 ด้วยการใช้กล้องหน้าส่องเพื่อสังเคราะห์และตรวจสอบว่าใช่ใบหน้าของเจ้าของ เครื่องหรือไม่ "ไม่งั้นก็ไม่ปลดล็อคให้ใช้หรอก"
ยังมีอะไรใหม่ๆ อีกเพียบที่เพิ่มเข้ามาในเวอร์ชั่นนี้ แบบไม่ต้องรอพึ่งแอพจากผู้ผลิตโทรศัพท์มือถือ อย่างเช่น Wi-Fi Deirect และ Bluetooth HDP ที่ช่วยให้ง่ายต่อการเชื่อมต่อเข้ากับจุดให้บริการสัญญาณอินเตอร์เน็ตไร้สาย ที่อยู่ใกล้เคียง เป็นต้น จุดเด่นและลักษณะพิเศษอื่นๆ อีกมากมายที่เพิ่มเข้ามา

กูเกิลพลัส แอพพลิเคชั่น
การถ่ายภาพพาโนรามาที่แสดงภาพตัวอย่างไปพร้อมๆ กับการลากเพื่อถ่ายในทันทีอย่าง สะดวก รวดเร็ว
                                       
                                                   2011-10-19 16:02:56   By   http://www.siamphone.com/

No comments:

Post a Comment